เที่ยวสกลนคร

5 จุดเช็คอิน สัมผัสอากาศหนาวเทิงภู มีที่ สกลนครเท่านั้น 2021

ใกล้หน้าหนาวมาแบบนี้ คงพลาดไม่ได้เลยคือไปสัมผัสอากาศหน้าบนภูเขา 

ภูผายล

สำหรับทริปนี้ ต้องไปช่วงหน้าหนาว กลางๆ เดือนพฤศจิกายน แล้วแต่ปี บางครั้งได้สัมผัสอากาศหนาวเดือนมกราคม ก็ยังมี หน้าน้ำตกจะมีน้ำน้อยมาก เป็นอุทยานแห่งชาติ ที่น่ากางเต๊นท์ที่หนึ่งเลยครับ บรรยากาศดีเหมาะแก่การพักผ่อนมากๆ โปร่ง โล่ง สบาย หนาว  บรรยากาศดี ส่วนลานกางเต็นท์ จะเห็นมีคนมากางเต็นท์ เยอะหน่อยช่วงหน้าหนาว

ภูผาเหล็ก

ท่านใดต้องความสงบ วิเวก เป็นส่วนตัว วิวไม่ต้องหลักล้าน  ที่นี้ตอบโจทย์ได้ สิ่งอำนวยความสะดวกมีพร้อม แต่อาหารต้องลงไปซื้อข้างล่างเอา มีบ้านพัก ห้องน้ำสะอาดเหมาะสำหรับแคมป์ปิ้ง มีเต้นท์ให้เช่า หลังละ 250-350 บาท ราคานี้รวมเครื่องนอน แต่ถ้าใครมาถือผ้าห่มมาเพิ่มก็ดี เพราะหน้าหนาวบนภูผาเหล็กจะหนาวมาก มีเต่าปิ้งย่างให้เช่า 50 บาท แต่ว่า ถ่าน ตะแกรงย่าง ของสด ข้าว น้ำ จาน ชาม มีด เขียง อื่น ๆ เตรียมมากันเองนะคะ บนเขาไม่มีขายนะ
งดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทุกชนิด

ภูผาด่าง

ภูผาด่าง เขตอุทยานแห่งชาติภูผายล บ้านห้วยหีบ อ.โคกศรีสุพรรณ จ.สกลนคร ( สูง440เมตรจากระดับน้ำทะเล) กางเต็นท์แคมป์ปิ้งดูพระอาทิตย์ตก ดูวิวเมืองสกลนคร,โคกศรีสุพรรณ ยามคำค่ำ มีมุมสวยๆให้ถ่ายรูปถ้าไม่รู้จักทางและนำให้ติดต่อพราน เพราะจะหลงป่าได้ ทางเดินเดินขึ้นง่ายไม่ชัน ทางเดินเดินง่ายเดินทางประมาณ 3 กม.จากจุดจอดรถวัดห้วยทราย ถึงลานหินแรกจะมองเห็นวัดพระมหาธาตุเจดีย์โฆสปัญโญศรีพนมของอำเภอปลาปาก เดินต่อไปอีก ก่อนถึงทางขึ้นภูผาด่างจะมีทางแยกไปถ้ำผาด่างจะเป็นสำนักสงฆ์อยู่ในถ้ำผาด่าง ความยาวถ้ำประมาณ 100 เมตร ถึงยอดภูผาด่างจะมองเห็นวิวหนองหาร และเกาะดอนสวรรค์ มีหินยืนอออกมาจากตัวผาจะเป็นจุดไฮไลต์ มีพื้นที่กางเต็นท์ มีหน้าผาและชะง่อนหินที่ยื่นออกไปจากตัวภูเขา มองเห็นวิวเขาสวยงามเหมาะสำหรับการพักผ่อนตั้งแคมป์ค้างคืนได้ ช่วงหน้าหนาวนี้ไม่ต้องพูดถึง หมอกเยอะแน่นอน แนะนำให้ขึ้นตอนเช้า ต้องการพักสมองพักผ่อนแนะนำต้องไป ห้ามพลาดการเดินทางโดยผ่านพรานท้องถิ่นและลูกหาบพาขึ้นเขา เรทราคา 300-500 บาท(ตามตกลง)

ภูพาน 

เป็นสถานที่ที่คงความเป็นธรรมชาติสุดๆ สวย ร่มรื่น ยามค่ำคืนบรรยากาศเย็นสบาย มีความสงบ บริเวณกว้างใหญ่ ต้นไม้เยอะ เหมาะมาพักผ่อนแบบ สบายๆ ไม่ต้องรีบ มาหยุดเวลาที่นี้ได้เลย เป็นกิจกรรมของครอบครัวในวันหยุดสามารถจองบ้านพักเข้านอนหรือจองเต๊นท์เพื่อ นอนท่ามกลางธรรมชาติ ตอนเช้าตื่นมาสูดอากาศบริสุทธิ์ ตอนเย็นดูพระอาทิตย์ตกดินสวยๆ

ภูเพ็ก

คนที่จะขึ้นไปต้อง ลมออกหูกันบ้างละ (จะเป็นลม) บันไดทางขึ้น 496 ขั้น ถ้าได้เดินทั่วบริเวณจริงๆ จะเห็นทางลงเขาสวยมาก คุ้มค่ากับการได้เห็นวิวสวยๆ ยิ่งไปตอนพระอาทิตย์ขึ้นยิ่งสวย  วิวดี ทางขึ้นเป็นทางชัน ควรพกน้ำเปล่าขึ้นไปดื่มระหว่างทางด้วยนะครับ ข้างบนมีห้องน้ำไว้ให้นักท่องเที่ยวใช้แบบสดวกสบาย อากาศดี มีจุดนั่งพักผ่อนชมวิวด้วย

แชร์ไปที่

Facebook
Twitter
Email

Similar Posts

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น