News

โดนใจสายเขียว !! สายสมุนไพร !! อบรมการใช้กัญชาปรุงผสมในอาหาร

สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสกลนคร ร่วมกับ หอการค้าจังหวัดสกลนคร จัดอบรมการใช้กัญชาปรุงผสมในอาหาร ให้กับผู้ประกอบการร้านอาหารกว่า 120 แห่ง ทั่วเมืองสกลนคร เพื่อให้ผู้ประกอบการร้านค้าได้รู้กฎหมายที่เกี่ยวข้องกับกัญชา และการบูรณาการใช้ประโยชน์จากกัญชาอย่างถูกวิธี

กัญชา ทำให้อาหารมีรสชาติอร่อยขึ้น ซึ่งตั้งแต่ในอดีตที่ผ่านมาก็มีร้านอาหารบางร้านแอบนำมาใส่ในอาหารอยู่แล้ว หลายๆคนอาจจะเคยได้ยินถึงกิตติศัพท์ของเมนูอาหารที่ปรุงด้วยกัญชา เพื่อเสริมความอร่อยจนถึงขั้นซดน้ำซุปหมดถ้วย หรือทำให้อาหารนั้นมีรสชาติอร่อยจนหยุดไม่อยู่กันเลยทีเดียว ซึ่งสารออกฤทธิ์ที่สำคัญที่มีผลในการทำให้รู้สึกว่าอาหารนั้นอร่อยสุดๆในกัญชาก็คือ THC ที่สามารถกระตุ้นให้เกิดความอยากอาหาร กระตุ้นการรับกลิ่น และทำให้การรับรสอาหารได้ดีขึ้น ซึ่งปกติแล้วร่างกายเราจะมีตัวรับสารนี้อยู่ในสมอง และมีการสร้างสารประกอบที่สามารถออกฤทธิ์คล้ายกับ THC เป็นของตัวเองอยู่แล้ว ดังนั้นเคล็ดลับการใส่กัญชาในปริมาณเล็กน้อยเพื่อเพิ่มความอร่อยของอาหารนั้น ก็เรียกว่าไม่ผิดไปจากความจริง แต่อย่างไรก็ตาม หากได้รับกัญชาในปริมาณสูง โดยเฉพาะจากการเสพนั้นก็จะทำให้เกิดอาการมึนเมา และไม่สามารถแยกกลิ่นใดๆ ได้เลย
สารสกัด CBD ที่มี THC ไม่เกินร้อยละ ๐.๒ และกากหรือเศษที่เหลือจากการสกัดกัญชาและต้องมี THC ไม่เกินร้อยละ ๐.๒ ซึ่งมาจากแหล่งการปลูกกัญชาที่ได้รับอนุญาตตามกฎหมาย ไม่จัดเป็นยาเสพติดให้โทษในประเภท ๕ นั้น ทำให้สามารถนำส่วนประกอบเหล่านี้มาปรุงผสมในอาหารได้

แชร์ไปที่

Facebook
Twitter
Email

Similar Posts

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น