เที่ยวธรรมชาติ | เที่ยวสกลนคร

เก็บกระเป๋าไปผ่อนคลาย หาจุดกางเต็นท์ @เขื่อนน้ำพุง

สบาย สบายไปผ่อนคลาย ที่เขื่อนน้ำพุง

สวัสดีครับ ช่วงนี้พายุเข้าฝนตกหนักมากๆ พี่น้องที่อยู่ต่างจังหวัดหลายๆพื้นที่เกิดน้ำท่วมยังไงก็ขอให้ทุกคนปลอดภัยทั้งชีวิตและทรัพย์สินนะครับ สำหรับชาวสกลนครและพื้นที่ใกล้เคียงนะครับวันนี้น้องแสนสบายมีอะไรมาเล่าให้ฟัง เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาทีมงานมหัศจรรย์สกลนคร ได้เดินทางไปที่เขื่อนน้ำพุงในหมู่บ้าน เขตตำบลโคกภู อำเภอภูพาน จังหวัดสกลนคร เพื่อถ่ายทำโฆษณาและได้ถือโอกาสนี้เป็นการพักผ่อนนอกสถานที่กับพี่ ๆ ที่ร่วมงานกัน ซึ่งจะเป็นอย่างไร น้องแสนสบายฝากทุกคนติดตามด้วยนะครับ

– แสนสบาย –

เขื่อนน้ำพุง

           เขื่อนน้ำพุงอยู่เลยพระตำหนักภูพานราชนิเวศน์ไปประมาณ 30 กิโลเมตร จากตัวเมืองไปตามถนนสกลนคร-กาฬสินธุ์ ประมาณ 37 กิโลเมตร จะอยู่ทางด้านซ้ายมือ
           เขื่อนน้ำพุง เป็นโครงการพัฒนาไฟฟ้าพลังน้ำที่ก่อสร้าง แล้วเสร็จเป็นแห่งแรกในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และสามารถ ผลิตกระแสไฟฟ้าเพื่อคนในเขตจังหวัดสกลนคร และจังหวัดนครพนม ได้เป็นอย่างดี ทัศนียภาพ โดยรอบบริเวณ เขื่อนมีความงดงามเรียงรายด้วยขุนเขาน้อยใหญ่ที่ให้ บรรยากาศร่มรื่น เขื่อนน้ำพุงจึงเป็นสถานที่อีกแห่งหนึ่งซึ่งนักท่องเที่ยวนิยมเดินทางมาสัมผัสธรรมชาติอันบริสุทธิ์ ลักษณะเขื่อนน้ำพุง จังหวัดสกลนคร เป็นเขื่อนแบบหินทิ้ง มีแกนกลางเป็นดินเหนียว สันเขื่อนยาว 1,720 เมตร กว้าง 10 เมตร ระดับสันเขื่อนสูง 286.5 เมตร อ่างเก็บน้ำมีขนาดเนื้อที่ 21 ตารางกิโลเมตร ปริมาณน้ำที่ไหลเข้าอ่างเฉลี่ยปีละ 111 ล้านลูกบาศก์เมตร และสามารถเก็บกักน้ำได้ 165 ล้านลูกบาศก์ ที่นี่ช่วยป้องกันอุทกภัยจากน้ำที่ไหลบ่ามาเป็นจำนวนมาก ในฤดูน้ำหลากและในปีน้ำแล้งก็จะระบายน้ำที่เก็บไว้มาใช้ด้านการชลประทาน ในพื้นที่เพาะปลูกบริเวณจังหวัดสกลนครและจังหวัดนครพนม รวมทั้งยังเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามอีกแห่งหนึ่งด้วย

          ทีมงานออกเดินทางจาก สำนักงานเพจมหัศจรรย์สกลนคร เวลา 15.00 น.ใช้เวลาเดินทางประมาณ 40นาที เราก็แวะที่ร้านค้าข้างถนน ร้านค้าริมทางเหล่านี้มีแม่ๆขายของป่าอยู่ครับ โดยเฉพาะเห็ดทางทีมงานเลยอุดหนุนแม่ๆไปครับ หลังจากนั้นเดินทางไปอีกประมาณ 20 นาทีจึงถึงที่หมาย สถานที่กางเต็นท์ต้องขี่ผ่านตัวหมู่บ้านซึ่งถนนค่อนข้างแคบ หลังจากขี่ทะลุมาท้ายหมู่บ้านเราจะเจอกับพื้นที่โล่งกว้าง วิวสวยมากกกกกกกกกกกก กอไก่ล้านตัว ก็ยังไม่เพียงพอต่อการอธิบายความงามของธรรมชาติ ณ เวลานั้น ความรู้สึกเครียดที่อยู่ในตัวทั้งหมดรู้สึกได้รับการปลอบโยนและผ่อนคลาย จนเราลืมไปว่าเรามาที่นี่เพื่อทำงานด้วย แต่อย่างไรก็ตามก็มันดียยยย์ จริงๆ

เดินทางมากึงทางทีมงานของเราก็ไม่ชักช้าเสียเวลา รีบลงมือกางเต็นท์เพื่อการทำงานทันที กางเต็นท์ถ่ายทำได้ซักพักฝนก็เริ่มปรอยลงมา แต่ก็มิได้เป็นอุปสรรคต่อการทำงานของเรา การทำงานยังดำเนินต่อไป ทีมงานเรามันเลือดนักสู้ครับ ฮ่าๆๆ

ตอนนี้ท้องฟ้าเริ่มเปิด บรรยากาศดีมากครับแดดไม่แรง แต่แสงคือถ่ายภาพได้สวยมาก

หลังจากทำงานเสร็จทีมงานทุกๆคนก็เริ่มหิวแล้วครับ ลงมือทำอาหารกัน ดูน่าตาพี่ๆทีมงานจะแฮปปี้มากๆ

เนื้อโคขุนโพนยางคำผลิตภัณฑ์พื้นบ้านเรา รสชาดดีไม่เคยเปลี่ยนเลย

ย่างเห็ดแล้วเอามาตำเป็นพริกสักหน่อย หอมมากๆ เด้อ ช่วงนี้พี่บ่าวโรมก็จะคึกคักหน่อยเพราะพี่บ่าวโรมเป็นคนชอบทำอาหารนอกสถานที่แบบนี้มากกกก ดูจากสีหน้าได้เลยครับ 

หลังเตรียมอาหารเสร็จพี่ๆทีมงานก็ทำงานกันต่อ จากนั้นก็ถึงเวลามื้อค่ำของทุกคนซึ่งรอคอยกันมาก

ทานมือค่ำเสร็จแล้วก็ต่อด้วยขับกล่อมเทือกเขาลำเนาไพรด้วยบทเพลงกันนิดหน่อยพอให้เข้ากับบรรยากาศ ลมเย็นๆ ที่พัดจากน้ำขึ้นฝั่งพร้อมกับแสงของตะเกียงดวงน้อยๆ

อีกฝั่งของทีมงานเราก็นั่งทานหมูกะทะกัน บรรยากาศดีมากกก ลมเย็นดีครับ ไม่ร้อน

หลังทานมื้อเย็นและบรรเลงเพลงกล่อมทุกคนแล้วเราก็แยกกันไปพักผ่อน เพราะตอนเช้าเรายังมีกิจกรรมที่ต้องทำอีกหลายอย่างเลย ฝันดีนะครับพี่ๆ

ลมเย็นพัดเข้ามาในเต็นท์พร้อมกับแดดอ่อนๆ และหมอกจางๆ บรรยากาศรอบตัวทำให้ผมรู้สึกสดชื่นมาก น้ำค้างบนยอดหญ้าสะท้อนกับแสงแดดแวววาว เป็นอะไรที่น่าประทับใจยิ่งนัก อีกฝั่งเต็นท์ พี่ๆทีมงานกำลังเตรียมบดเมล็ดกาแฟเพื่อชงดื่ม และ เตรียม Breackfast ในตอนเช้า

หลังจากเตรียมทุกอย่างเรียบร้อยพี่ๆ ก็เริ่มสภากาแฟกันครับ พูดคุยเรื่องต่างๆท่ามกลางเสียงนกนานาพันธ์ุที่โบยบินหาอาหารตามริมน้ำ เสียงวัวควายของชาวบ้านกำลังมุงไปเล็มหญ้า บรรยากาศช่างลงตัว

หลังจากทานมื้อเช้าเสร็จ ทุกคนก็ช่วยกันเก็บของและเก็บขยะรอบๆบริเวณเต็นท์ เพื่อที่จะไม่เป็นมลพิษสะอาดและสวยงามเพื่อรอต้อนรับทุกๆที่จะมาเยือน

สุดท้ายนี้ ผมอยากจะเชิญชวนพี่น้องชาวสกลนครและนักท่องเที่ยวที่อยากจะมาสัมผัสบรรยากาศอันแสนสงบและผ่อนคลายไปกับธรรมชาติที่สวยงามของเขื่อนน้ำพุงแห่งนี้ให้ได้มาสัมผัสกับสถานที่จริงแล้วทุกท่านจะหลงรักธรรมชาติของที่นี่ จุดกางเต็นท์ที่ไม่ไกลจากตัวเมือง ซึ่งสายแคมป์ปิ้งห้ามพลาด!! อีกช่องทางการติดตามผลงานของทีมงานมหัศจรรย์ดอทคอมและแสนสบายสามารถติดตามได้ที่ มหัศจรรย์สกลนคร 

– แสนสบาย –

แชร์ไปที่

Facebook
Twitter
Email

Similar Posts

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น