เที่ยวสกลนคร

หาดสวนหิน พัทยาเมืองวาริชภูมิ ชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี @บ้านดงคำโพธิ์

 สนับสนุนการท่องเที่ยวโดย สำนักงานพัฒนาชุมชนอำเภอวาริชภูมิ

  D-HOPE ดงคำโพธิ์  – สกลนคร 2565 
  DECENTRALIZED HAND-ON PROGRAM EXHIBITION
  โครงการจัดกิจกรรมส่งเสริมการเรียนรู้ ที่นักท่องเที่ยวลงมือปฏิบัติ (D-HOPE)

หาดสวนหิน อำเภอวาริชภูมิ  “ชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี บ้านดงคำโพธิ์ เป็นแหล่งท่องเที่ยวชุมชนเชิงสร้างสรรค์ รูปแบบธรรมชาติ/นิเวศ ภูมิประเทศที่มีธรรมชาติที่สวยงามอยู่บริเวณท้ายเขื่อนน้ำอูน หลังเขื่อน หลังเขา เป็นอีกหนึ่งสถานที่แห่งใหม่ และกำลังเป็นที่รู้จักของเหล่านักท่องเที่ยว นิยมมาเที่ยวกันในช่วงฤดูร้อน ลักษณะเด่นของที่นี่ จะมีหินขนาดเล็กใหญ่ที่อยู่รวมกลุ่ม เรียงกันสวยงาม และมีน้ำจากเขื่อนน้ำอูน ซึ่งเชื่อมต่อกันยาวสุดลูกหูลูกตามีบริเวณที่กว้างใหญ่  สวยงามเป็นธรรมชาติ ในวันที่อากาศ ร้อนๆ คนสกลนครก็มีที่ให้พักผ่อนหย่อนใจคลายร้อนอย่างหาดพัทยาวาริชภูมิแห่งนี้ ใครไม่ลงเล่นน้ำก็มีที่ให้เลือกนั่งใต้ร่มเงาไม้ใหญ่พร้อมอาหารอร่อยอย่าง ส้มตำ,ไก่ย่าง, ข้าวเหนียว, ปลาเผา, อาหารแนะนำคือส้มตำปลาเผา 

มาดูบรรยากาศของนักท่องเที่ยวและชมหาดกัน

Previous
Next

สำหรับใครที่สนใจเดินทางมาที่หาดสวนหิน สามารถเดินทางมายังถนนพังโคนวาริชภูมิ ผ่านมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน วิทยาเขตสกลนคร ตรงไปอีกนิดจะมีป้ายบอกทางไปเขื่อนน้ำอูน และเลี้ยวซ้าย ก็จะมีป้ายบอกหรือแวะถามชาวบ้านได้ เพื่อความมั่นใจ  

ถ้ามาเที่ยวหาดสวนหินให้เตรียมเสบียงอาหาร เครื่องดื่ม เสื่อปูนั่ง อุปกรณ์ในการปิ้งย่างหรือไม่สะดวกที่หาดเองก็มีร้านอาหาร ร้านเครื่องดื่ม ให้ซื้อ *ที่สำคัญอย่าลืมนำขยะ หรือเศษอาหารไปทิ้งด้วย* ส่วนใหญ่คนจะนิยมมาเที่ยวช่วงร้อนๆ เวลาเกือบเที่ยงหรือช่วงบ่าย หรือจะมาช่วงบ่ายแก่ๆ ก็ได้จะได้ไม่ร้อนมากพร้อมทั้งรอดูพระอาทิตย์ตก กับทิวทัศน์ของน้ำในเขื่อนน้ำอูนและหาดสวนหินเป็นภาพที่สวยงามมาก

หาดสวนหิน มีอีกชื่อที่นิยมเรียกกัน คือ พัทยาอีสาน เพราะมีลักษณะคล้ายๆ กัน และเมื่อมีลมพัดมากระทบกับน้ำในหาดจะเหมือนกับคลื่นทะเล นับว่าเป็นทะเลเทียมแห่งหนึ่งของภาคอีสานได้เลย ที่นี่มีห่วงยางและเสื้อชูชีพบริการ ใครที่ว่ายน้ำไม่เก่งไปเช่าได้เลยราคาไม่แพง จะมาเที่ยวแบบคู่ แบบครอบครัว หรือแบบเพื่อนในกลุ่มแก๊ง มาได้เลยไม่ต้องไปเที่ยวทะเลไกลๆ ที่นี่ก็ตอบโจทย์แห่งความเย็นสบายคลายร้อนแน่นอน

อย่าลืมรักษาความสะอาดกันด้วยนะ จะได้เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่น่าอยู่ รีบมาสัมผัสบรรยากาศความเย็นสบาย มาเล่นน้ำกันแบบจุใจมากันเลย หาดนี้มีเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกในเรื่องความปลอดภัยและสถานที่จอดรถ เพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว และที่นี่มีห้องน้ำไว้คอยบริการนักท่องเที่ยว

แชร์ไปที่

Facebook
Twitter
Email

Similar Posts

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น