ท่องเที่ยว | เที่ยวสกลนคร

ก้าวแรกสู่ความประทับใจ พระธาตุเชิงชุมสกลนคร

ถ้าให้นึกถึงจังหวัดสกลนคร สิ่งแรกที่เราคิดถึงคือ พระธาตุเชิงชุม ที่ตั้งตระหง่านอยู่ใจกลางเมืองสกล ซึ่งเป็นสถานที่ที่ชาวสกลเรานั้นเคารพบูชามาตั้งแต่รุ่นปู่ย่าตายาย ความสวยงามของพระธาตุเชิงชุมนั้นทำให้ไม่ว่าใครที่ได้ไปสัมผัสและกราบไหว้ก็ต่างรู้สึกประทับใจในทุกๆ ครั้ง

เราเป็นคนนึงนะคะที่ได้มีโอกาสไปสัมผัสและไปสักการะบูชาพระธาตุเชิงชุม ซึ่งวันนั้นเป็นช่วงเย็นๆ อากาศกำลังพอดีไม่ร้อนมาก ผู้คนก็ต่างพากันมาเรื่อยๆไม่ว่าจะเป็นคนที่เสร็จจากการทำงานหลังเลิกงานหรือแม้กระทั่งเด็กนักเรียน นักศึกษาที่มาจากหลังเลิกเรียนเช่นกัน

ก้าวแรกที่ได้ย่างกรายเข้าไปภายในวัด บรรยากาศโดยรอบถือว่าเงียบสงบเย็นสบายมาก หลังจากนั้นเราก็ไปบูชาดอกไม้ธูปเทียนตามกำลังศรัทธาที่บริเวณด้านข้างของพระธาตุเชิงชุม ทุกคนต่างอธิษฐานขอพรอย่างใจจดใจจ่อ (เราก็เช่นกัน ^^) 

ไม่ว่าพรที่ขอไปจะเป็นจริงสมหวังดั่งใจไหมแต่สำหรับเรากับการได้มากราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองของชาวสกลเพียงแค่นี้ถือว่าคุ้มค่ามากแล้วค่ะ เราเป็นอีกคนนะคะที่ชอบถ่ายรูปและรูปเหล่านี้ก็น่าจะเป็นสิ่งที่เล่าความรู้สึกได้ถึงความประทับใจออกมาได้ดีที่สุด ยังไงก็ขอเชิญชวนทุกคนที่ได้มีโอกาสมาเที่ยวจังหวัดสกลนคร ก็อย่าลืมแวะมาทำบุญขอพรกันได้ที่นี่เลยนะคะ

Content By : Lucky G 

แชร์ไปที่

Facebook
Twitter
Email

Similar Posts

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น