ท่องเที่ยว | เที่ยวสกลนคร

5 ที่เที่ยว เต่างอย ธรรมชาติสวย วิวดี อาหารอร่อย อิ่มบุญ ไปเที่ยวหน้าหนาวด้วยกัน

ใกล้หยุดยาวแล้ว ใครที่ไม่รู้จะเที่ยวที่ไหน หรือกำลังมองหาที่เที่ยว ขอแนะนำที่เที่ยวอำเภอเต่างอย ที่ใครพูดถึงเต่างอยจะนึกถึงพญาเต่างอย แต่จริงแล้วเต่างอยนั้นมีที่เที่ยวอีกมาที่ใครหลายคนอาจจะไม่เคยไป มหัศจรรย์สกลนครจะพาไปเที่ยวกับ “5 ที่เที่ยว เต่างอย ธรรมชาติสวย วิวดี  อาหารอร่อย อิ่มบุญ ไปเที่ยวหน้าหนาวด้วยกัน”

วัดศิริมังคละ

มาเต่างอยก่อนไปไหว้พญาเต่างอย แวะไหว้พระที่ วัดศิริมังคละ จะว่าเป็นวัดคู่บ้านคู่เมืองของอำเภอเต่างอยเลยก็ว่าได้ และเป็นสถานที่น่าแวะสักการะ ซึ่งตั้งไม่ไกลจากพญาเต่างอย เดินทางสะดวกวัดอยู่ริมถนน สามารถจอดรถ และเดินเข้าไปกราบได้เลย

ที่ตั้ง : ตำบลเต่างอย อำเภอเต่างอย จังหวัดสกลนค

พิกัด : https://goo.gl/maps/MpbGgsyMHXbq7ZG79

พญาเต่างอย

เมื่อไหว้พระที่วัดศิริมังคละเสร็จแล้ว ก็ไปไหว้พญาเต่างอย ซึ่งมีความเชื่อกันว่า หากผู้ใดได้มาสักการบูชาพญาเต่างอย จะส่งผลให้อายุยืนยาว ตลอดจนมีโชคลาภ 

ที่ตั้ง : สวนสาธารณะและสวนสุขภาพ ตำบลเต่างอย อำเภอเต่างอย จังหวัดสกลนคร

พิกัด : https://goo.gl/maps/UisPPQFBEJn3TPUv5

นอนนา

ไหว้พญาเต่างอยเสร็จแล้ว ไปหาอะไรเย็น ๆ ดื่มที่ นอนนา เป็นร้านสไตล์วินเทจกลางทุ่งนา ที่ผสมผสานความสวยงามของธรรมชาติท้องนาอันเขียวชอุ่ม พร้อมมุมสบาย ๆ ที่สามารถมองวิวได้สุดลูกหูลูกตาเลย เดินชิลนั่งชมวิวทุ่งนา สูดอากาศให้เต็มปอด จิบกาแฟดริปหอม ๆ มีมุมถ่ายรูปสวย ๆ เป็นอีกร้านหนึ่งที่เหมาะกับคนที่ชอบนั่งชิล ๆ จิบกาแฟ ปล่อยใจไปกับบรรยากาศของทุ่งนาสีเขียวว ร้านเปิดเฉพาะ วันเสาร์ และ วันอาทิตย์ 9.00 – 16.00 น.

ที่อยู่ : ตำบลเต่างอย อำเภอเต่างอย จังหวัดสกลนคร

พิกัด : https://goo.gl/maps/7nw3fE3P66D55PTZ9

อุทยานแห่งชาติภูผายล

บ่าย ๆ หลังจากหาอะไรกินแล้ว ต้องมาที่ อุทยานแห่งชาติภูผายล เป็นอุทยานแห่งชาติที่ครอบคลุมพื้นที่ 3 จังหวัด คือ สกลนคร นครพนม มุกดาหาร เป็นที่ราบสูงสลับกับเทือกเขาหินทราย เป็นป่าต้นน้ำลำธาร มีธรรมชาติ และทิวทัศน์ที่สวยงดงาม ทั้ง น้ำตก ถ้ำ หน้าผา เนินหิน อ่างเก็บน้ำ และสัตว์ป่าต่าง ๆ มีแหล่งท่องเที่ยวภายในอุทยานฯ เช่น อ่างเก็บน้ำห้วยหวด น้ำตกคำน้ำสร้าง ภูผายล และผาพญาเต่างอย

ที่อยู่ : ตำบลจันทร์เพ็ญ อำเภอเต่างอย จังหวัดสกลนคร

พิกัด : https://goo.gl/maps/6tYJGJD8V6sCvGWB8

หลงภู

หลังจากเดินเล่นชมนก ชมไม้ที่ภูผายลไปแล้ว รู้สึกเหนื่อยอยากดื่มน้ำ ของกินเล่น ที่ภูผายลก็มีเคเฟ่เปิดใหม่ อย่าง หลงภู เป็นคาเฟ่ ที่ตั้งอยู่บริเวณในภูผายล สามารถมองวิวได้สุดลูกหู ลูกตา บรรยากาศดีไม่ร้อน ลมเย็นตลอดทั้งวัน ที่สำคัญอาหารเขาอร่อยมาก เครื่องดื่มก็อร่อย ยิ่งช่วงนี้นะอาการเย็น ๆ นั่งชมวิวจิบชามิ้นบอกเลยว่าดีมากก และมีบริการเต้นกระโจมให้เช่าอีกด้วย

ที่ตั้ง : ตำบลจันทร์เพ็ญ อำเภอเต่างอย จังหวัดสกลนคร 

พิกัด : https://goo.gl/maps/6tYJGJD8V6sCvGWB8

แชร์ไปที่

Facebook
Twitter
Email

Similar Posts

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น