ท่องเที่ยว | เที่ยวธรรมชาติ | เที่ยวสกลนคร

6 จุดกางเต็นท์ สกลนคร หนีหนาวไปแคมป์ปิ้ง

เข้าสู่เดือนใหม่แล้ว พร้อมกับต้นฤดูหนาว อากาศเย็น ๆ แบบนี้ทำให้คิดถึงบรรยากาศการไปแคมป์ปิ้งกับเพื่อน ที่นั่งคุยกัน เฮฮา ปาร์ตี้ และล้อมไปด้วยวิวธรรมชาติ บรรยากาศที่สดชื่น นอนดูดาวที่เต็มท้องฟ้า พอพูดถึงแล้ว อยากจะมาแนะนำสถานที่กางเต็นท์ วิวหลักล้าน บรรยากาศดี ไปกับ “6 จุดกางเต็นท์ สกลนคร หนีหนาวไปแคมป์ปิ้ง” ไปกางเต็นท์กันนน

บัวภูพานแคมป์ปิ้ง

ลานกางเต็นท์ที่หมีฟางตัวใหม่ที่ตั้งเป็นแลนด์มาร์ค บรรยากาศเรียบง่าย สไตล์คันทรี่ ที่ตั้งอยูบนเทือกเขาภูพาน ที่สารมารถกางเต็นท์ริมบึง ที่เป็นหาดริมน้ำ สามารถก่อไฟปิ้งย่างได้ มีห้องน้ำให้ค่อยบริการ บรรยากาศเย็น ไม่ร้อน ลมเย็นทั้งกลางวันและกลางคืน

สถานที่ : ริมถนนเส้นภูพาน 213 บ้านลาดกะเฌอ อำเภอภูพาน จังหวัดสกลนคร   

โทรศัพท์ : 091-539-7777 หรือ 093-136-5544

อัตราค่าบริการ ผู้ใหญ่ 100 บาท เด็กโต 30 บาท เด็กเล็กฟรี

อุทยานแห่งชาติภูพาน

ตั้งอยู่ในเขตเทือกเขาภูพาน มีลักษณะโครงสร้างทางธรณีเป็นหินทรายและป่าเต็งรังเป็นส่วนมาก ลักษณะภูมิอากาศโดยทั่วไปของอุทยานแห่งชาติภูพาน จะมีอากาศเย็นสบาย โดยมีอุณหภูมิต่ำสุดช่วงเดือนธันวาคมประมาณ 11.5 องศา อุณหภูมิเฉลี่ยทั้งปีประมาณ 26.3 องศา ในเขตอุทยานมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจอีกหลายที่ ได้แก่ น้ำตกคำหอม ผานางเมิน พระธาตุภูเพ็ก สะพานผีผ่าน น้ำตกปรีชาสุขสันต์ ผาเสวย ถ้ำเสรีไทย 

มีพื้นที่สำหรับกางเต็นท์ค้างแรมรองรับนักท่องเที่ยวนะครับ ในช่วงนี้ทางอุทยานแจ้งว่าสามารถรองรับนักท่องเที่ยวได้ไม่เกินวันละ 20 คน มีบริการให้เช่าเต็นท์ ราคา 250 บาท /หลัง หากนำเต็นท์มาเองมีค่าพื้นที่ 30บาท/หลัง และยังมีบ้านพักขนาด 3 เตียง หลังละ 500-600 บาทต่อคืน

 

สถานที่ติดต่อ : อุทยานแห่งชาติภูพาน ต.ห้วยยาง อ.เมืองสกลนคร จ.สกลนคร 47000

โทรศัพท์ : 081-263-5029 

อัตราค่าบริการเข้าอุทยานแห่งชาติ

ชาวไทย : ผู้ใหญ่ 20 บาท เด็ก 10 บาท

ชาวต่างชาติ : ผู้ใหญ่ 200 บาท เด็ก 100 บาท

**หมายเหตุ เมื่อชำระค่าบริการเข้าอุทยานแห่งชาติแล้วกรุณาพกบัตรค่าบริการติดตัว ขณะท่องเที่ยวในอุทยานแห่งชาติเพื่อการตรวจสอบ

อุทยานแห่งชาติภูผายล

สภาพโดยทั่วไปเป็นที่ราบสูงสลับกับเทือกเขาหินทราย  บริเวณเทือกเขามีที่ราบหลังเต่ายาวประมาณ 10 กิโลเมตร รายล้อมด้วยภูเขาสูงชันเป็นต้นน้ำลำธารที่สำคัญของแม่น้ำหลายสาย ไหลลงสู่แม่น้ำพุง ห้วยบางทราย ห้วยหวด ห้วยเลา และอ่างเก็บน้ำต่างๆ ถึง 19 แห่ง ได้แก่ อ่างเก็บน้ำห้วยหวด อ่างเก็บน้ำตาน้อย เป็นต้น สภาพดินส่วนใหญ่เป็นดินร่วนปนทรายความสามารถอุ้มน้ำได้น้อย สภาพป่าประกอบด้วยป่าเบญจพรรณ ป่าเต็งรัง และป่าดิบแล้ง มีพันธุ์ไม้ได้แก่ ตะเคียน มะค่าโมง ตะแบก เต็ง รัง ที่ยังอุดมสมบูรณ์ 

นอกจากนี้ยังมีลานกางเต้นท์ นักท่องเที่ยวสามารถนำเต้นท์ขึ้นไปกาง นอนให้บรรยากาศดี ๆของทิวเขา ป่าไม้โอบกอดในยามค่ำคืน เจ้าหน้าที่ดูแลและบริการตลอดเวลา หากต้องการเช่าเต็นท์ของอุทยาน จะมีในราคา 225 บาทต่อหลังซึ่งนอนได้ 3-4 คน ถุงนอน ราคา 30 บาท/คืน แผ่นรองนอน ราคา 20บาท/คืน หมอน ราคา 10/คืน หรือหากนำเต็นท์มาเอง จ่ายค่าอำนวยความสะดวก 30 บาท/คน/คืน 

 

สถานที่ : อุทยานแห่งชาติภูผายล บ้านห้วยหวด ต.จันทร์เพ็ญ อ.เต่างอย จ.สกลนคร 47260

โทรศัพท์ : 083-835-9096

อัตราค่าบริการเข้าอุทยานแห่งชาติ

ชาวไทย : ผู้ใหญ่ 20 บาท เด็ก 10 บาท

ชาวต่างชาติ : ผู้ใหญ่ 200 บาท เด็ก 100 บาท

**หมายเหตุ เมื่อชำระค่าบริการเข้าอุทยานแห่งชาติแล้วกรุณาพกบัตรค่าบริการติดตัว ขณะท่องเที่ยวในอุทยานแห่งชาติเพื่อการตรวจสอบ

อุทยานแห่งชาติภูผาเหล็ก

เป็นส่วนหนึ่งของเทือกเขาภูพานที่ทอดยาวในแนวทิศตะวันออก-ตะวันตก มีความยาวประมาณ 54 กิโลเมตร พื้นที่ป่าในเขตอุทยานแห่งชาติภูผาเหล็กเป็นแหล่งกำเนิดลำห้วยน้อยใหญ่ที่สำคัญ ได้แก่ แม่น้ำสงคราม ลำน้ำยาม ลำน้ำอูม ลักษณะดินโดยทั่วไปเป็นดินร่วนปนทรายตามป่าดิบแล้งและป่าเบญจพรรณและดินลูกรังตามป่าเต็งรัง หินที่พบในพื้นที่ส่วนใหญ่เป็นหินทราย บริเวณอุทยานฯมีภูมิอากาศแบบมรสุมและหน้าร้อนอากาศจะร้อนมาก จึงมักทำให้เกิดไฟป่า ดังนั้นจึงแนะนำให้เที่ยวในช่วงปลายฝนต้นหนาวและฤดูหนาว

จุดกางเต็นท์มีรองรับนักท่องเที่ยวไว้วันละไม่เกิน 15 คน มีบริการให้เช่าเต็นท์และมีเจ้าหน้าที่ดูแลและอำนวยความสะดวกตลอด ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบการเที่ยวภูเขา กางเต็นท์ค้างแรมมาเที่ยวที่นี่ได้นะครับ

สถานที่ : อุทยานแห่งชาติภูผาเหล็ก บ้านท่าวัด ต.ปทุมวาปี อ.ส่องดาว จ.สกลนคร 47190

โทรศัพท์ : 088-552-4538

อัตราค่าบริการเข้าอุทยานแห่งชาติ

ชาวไทย : ผู้ใหญ่ 20 บาท เด็ก 10 บาท

ชาวต่างชาติ : ผู้ใหญ่ 200 บาท เด็ก 100 บาท

**หมายเหตุ เมื่อชำระค่าบริการเข้าอุทยานแห่งชาติแล้วกรุณาพกบัตรค่าบริการติดตัว ขณะท่องเที่ยวในอุทยานแห่งชาติเพื่อการตรวจสอบ

วนอุทยานภูผาแด่น

 เป็นจุดกางเต็นท์แห่งใหม่ ที่ห่างจากตัวเมืองเพียง 17 กิโลเมตร ได้บรรยากาศดีเงียบสงบริมอ่างเก็บน้ำห้วยด่านบ่วง มีเจ้าหน้าที่จากวนอุทยานภูผาแด่น สำนักบริการพื้นที่อนุรักษ์ที่ 10 อุดรธานี กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธ์พืช ดูแลตลอด 24 ชั่วโมง ที่สำคัญไม่มีค่าใช้จ่ายในการกางเต็นท์

 

สถานที่ : ตำบลดงมะไฟ อำเภอเมืองสกลนคร จังหวัดสกลนคร

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม: วนอุทยานภูผาแด่น PhuphaDaen Forest Par

ภูผาด่าง

แหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ในอำเภอโคกศรีสุพรรณ ที่ตั้งในเขตอุทยานแห่งชาติภูผายล มีลานหินสวย  ๆ ให้มาถ่ายรูป สามารถมองเห็นวัดพระมหาธาตุเจดีย์โฆสปัญโญสรีพนม อำเภอปลาปาก จังหวัดนครพนม แบบชัดเจน ไม่ไกลจากลานหินมีพื้นที่กางเต็นท์ มีหน้าผา และชะง่อนหินที่ยื่นออกไปจากตัวภุเขา มองเห็นวิวเขาที่สวยงาม การเดินทางนั้นผ่านไกด์ท้องถิ่นได้เลย ในเรทราคาประมาณ 300-500 บาท (ตามตกลง) ติดต่อผ่านกำนันดุงได้เลย

 

สถานที่ : บ้านห้วยหีบ ตำบลตองโขบ อำเภอโคกศรีสุพรรณ จังหวัดสกลนคร

โทรศัพท์ : 093-528-4881

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม: ภูผาด่าง ฮักภูไทห้วยหีบ



Similar Posts

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น