ท่องเที่ยว | เที่ยวอีสานและภาคอื่น

มาเขาค้อ ต้องแวะขอพร วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว จ.เพชรบูรณ์

หากได้มาเที่ยว จังหวัดเพชรบูรณ์ ต้องมากราบขอพร พระพุทธเจ้า 5 พระองค์ ซ้อนๆ กันลดหลั่นกันลงมาจากองค์ใหญ่จนถึงองค์เล็ก มีจุดศูนย์กลางอยู่ที่องค์พระองค์ที่สามนับจากองค์ใหญ่ลงมา องค์พระสีขาวเป็นจุดเด่นทำให้นักท่องเที่ยวอยากไปกราบไหว้ วัดพระธาตุผาซ่อนแก้วงดงามตระการตา ที่ตั้งอยู่กลางหุบเขาสูง มีเมฆและหมอกเป็นฉากหลังวิวโดยรอบก็งดงามไม่แพ้กัน 

เปิดให้เยี่ยมชม เข้าสักการะพระบรมสารีริกธาตุ วิหารพระพุทธเจ้า 5 พระองค์
วันธรรมดาตั้งแต่เวลา 08.00น. ถึง 18.00น.

เจดีย์พระธาตุผาแก้ว ที่บนยอดเจดีย์บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ ความพิเศษของเจดีย์ ตกแต่งด้วยถ้วยกระเบื้อง หินสีต่างๆ ดูงดงามอย่างลงตัว แปลกตา และใช้เป็นที่เก็บรวบรวมหลักธรรมคำสอนภาพปริศนาธรรม และเป็นที่เจริญสติภาวนา ห้องน้ำอยู่เป็นสัดส่วน มีบริการไว้ให้หลายห้อง สะดวกต่อผู้ที่มากราบไหว้ได้ใช้บริการ มาแล้วประทับใจ อยากไปอีกหลายๆ ครั้งเป็นสถานที่สวยงามและน่าหลงใหลภาพที่เห็นจากมุมไกลก่อนที่จะเข้าถึงสถานที่ก็รู้สึกตื่นตาตื่นใจเมื่อเข้ามาถึงยิ่งงดงามจนกล่าวถึงไม่ครบ 

การเดินทางมาที่วัดพระธาตุผาซ่อนแก้วต้อง เตรียมพาหนะในการเดินทางให้พร้อมเพราะเป็นทางลาดชันขึ้นลงเขาและปั๊มค่อนข้างห่าง ถ้ามีเวลามากควรมาค้างจะได้ไม่เหนื่อยกับการเดินทางแต่ถ้าเวลาน้อยก็คำนวนให้มาถึงประมาณตีห้าถึงหกโมงเช้า เพื่อชื่นชมบรรยากาศอันสวยงามก่อนพระอาทิตย์ขึ้นสายหมอกที่ปกคลุมจะคุ้มค่ากับการเดินทางแค่สัมผัสแรกก็หายเหนื่อยแล้วขึ้นมาแล้วมีหลายส่วนให้ชื่นชมและสักการะพระพุทธเจ้า 5 พระองค์ ที่งดงาม  

มีทางเข้า 2 ทาง ที่จอดรถของวัดอยู่ด้านล่าง จอดฟรีแต่ถ้าไปจอดของเอกชนจะเสียค่าจอด 30 – 40 บาท เดินทางสะดวกข้างบนขึ้นไปมีร้านอาหารให้ชมวิวเยอะ เลือกได้หลายสไตล์มีร้านโรงเตี๊ยมสุดขอบฟ้าด้วยล่ะ มีร้านกาแฟสวยๆ หลายร้าน อากาศเย็น ลมพัด ตลอดเวลาขึ้นไปแล้วรู้สึกได้อยู่ใกล้กับก้อนเมฆ ลอยไปลอยมา  บรรยากาศโดยรอบสวยงามเป็นอย่างยิ่งไม่ว่าจะไปตรงไหน แสงแดดที่สาดส่องทำให้งดงามอลังการสวยทุกมุมมอง มาที่นี่อย่ารีบร้อนค่อยๆ ชื่นชมเก็บบรรยากาศจะยิ่งเห็นความสวยงามของสถานที่พร้อมทั้งคุณค่าและมูลค่า ถ้าชื่นชอบในด้านศิลปะจะยิ่งสุดคุ้มค่าจะไม่เสียใจและเสียดายที่ได้มาใช้เวลาให้นานที่สุด ในการชื่นชมและบูชาไปที่อื่นยิ่งสายยิ่งร้อน แต่ที่นี่ยิ่งสายยิ่งสวยลืมความร้อนไปได้เลย 

แชร์ไปที่

Facebook
Twitter
Email

Similar Posts

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น