ท่องเที่ยว | เที่ยวสกลนคร

วัดถ้ำผาแด่น จ.สกลนคร มาแล้วต้องมาอีก!!

วัดถ้ำผาแด่น เป็นหนึ่งในหลายๆ วัดของจังหวัดสกลนคร ที่มีความสวยงาม หลายท่านที่เคยได้มาเที่ยวชมแล้วคงต้องอยากกลับมาชมความสวยงามของวัดถ้ำผาแด่นอีกครั้งอย่างแน่นอน
วัดถ้ำผาแด่น ถึงแม้จะอยู่สูงบนภูเขาแต่ก็มีความร่มเย็นไม่ร้อนร่มลื่นมองเห็นวิวที่สวยงามอีกทั้งยังเป็นวัดที่มีชื่อเสียงของจังหวัดสกลนคร การเดินทางมาวัดถ้ำผาแด่นควรมีคนในพื้นที่ หรือควรจะศึกษาเส้นทางก่อนเดินทาง ไม่อย่างนั้นอาจได้หลงทางกันแน่นอน ท่านไหนที่ยังไม่เคยได้มาเที่ยวชมหรือยังจำเส้นทางไม่ได้ เดียววันนี้แอดมินเป็นไกด์นำเที่ยวให้เอง
ทางวัดเปิดให้เข้าทุกวัน เวลา 08:00น. – 16:00น.

การเดินทาง

จากหน้าราชภัฏสกลนคร อำเภอเมืองสกลนคร  ขับมาถึงแยกไฟแดงให้เลี้ยวขวา จะเข้าสู้ถนนเจริญเมือง ขับตรงไปเลื่อยๆ ผ่านหนึ่งไฟแดง ถึงไฟแดงที่สอง ระยะทางประมาณ 4 กิโลเมตร  ให้เลี้ยวขวา

ขับตรงไปเลื่อยๆ ผ่านหนึ่งไฟแดง ถึงไฟแดงที่สอง ระยะทางประมาณ 4 กิโลเมตร  ให้เลี้ยวขวา เป็นสี่แยกบายพาสของเมืองสกลนคร

จากแยกไฟแดงบายพาสสกลนคร ขับมาประมาณ 2 กิโลเมตร จะเจอแยกเลี้ยวซ้าย เป็นเส้นทางหมายเลข 2339 

ขอขอบคุณภาพจาก Google Map

ขับมาเลื่อยๆ ผ่านหมู่บ้าน จะมีทางโค้งบ้างระหว่างทาง แต่ให้ขับอยู่ในเส้นทางหลักไหว ขับมาประมาณ 11 กิโลเมตร จะเจอเลี้ยวขวา มีป้ายบอกทางเข้า วัดถ้ำผาแด่น

ขอขอบคุณภาพจาก Google Map

หลังจากที่เลี้ยวมาแล้ว จะเป็นถนน ของหมู่บ้านถนนเส้น ประมาณ 3 กิโลเมตร จะมี 4 แยกเลี้ยวซ้าย จุดนี้ก็มีป้ายบอกทางไปวัดถ้ำผาแด่น ในรูปอาจจะไม่เห็น

ขอขอบคุณภาพจาก Google Map

ขับมาอีกประมาณ 1 กิโลเมตร จะเจอกับกำแพง ” วัดบ้านดงน้อยสามัคคีธรรม ”  ให้เบียงออกทางขวา ขับไปสักพักประมาณ 2 กิโลเมตร จะมีจุดบริการรถรับ – ส่ง นักท่องเที่ยวขึ้นไปวัดถ้ำผาแด่น และเป็นที่จอดรถ ไม่มีค่าใช่จ่ายในการจอด แต่จะมีค่าบริการรถ รับ – ส่ง จ่ายครั้งเดียวแค่ก่อนขึ้นไปวัดถ้ำผาแด่น
ค่าบริการรถรับ – ส่ง 20 บาทเท่านั้น 

ขอขอบคุณภาพจาก Google Map

จากนี้ไปจะเป็นความสวยงามของวัดถ้ำผาแด่น จังหวัดสกลนครที่หลายๆ คนได้มาแล้วต้องอยากมาอีก

ก้อนหินขนาดใหญ่ที่อยู่ต่ำกว่าหินอื่นรอบๆ ถูกแกะสลักเป็นรูปเทพทั้งสี่ หรือที่ถูกเรียกว่าสี่มหาเทพ

พระนอน ถูกแกะสลักอย่างสวยงามด้วยหินขนาดใหญ่เพียงก้อนเดียว 

รอยธรรม ขนาดใหญ่ ที่มีสี่รอยซ้อนกันอยู่ และมีบาตรไว้เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้โยนเหรียญอธิฐานขอพร 

พระพุทธมหาราชานาคาบริรักษ์ หรือ ปางนาคปรก เป็นปางหนึ่งของพระพุทธเจ้าตอนที่บรรลุธรรมใหม่ ที่มีความสวยงาม และใหญ่โตมองเห็นเด่นแต่ไกลๆ

หินแกะสลักหลวงปู่ทวดแห่งวัดช้างไห้ จังหวัดปัตตานี 

พระประจำวันเกิด ไว้ให้นักท่องเที่ยวได้กราบไว้สักการะ

พญาครุฑเวสสุวรรณ ที่ผสมผสานระหว่างครุฑเจ้าแห่งอำนาจกับเวสสุวรรณเจ้าแห่งขุมทรัพย์ เป็นงานแกะสลักหินล้วนๆ ที่เริ่มจากหินเพียงก้อนเดียว ขนาดของพญาครุฑเวสสุวรรณ มีขนาดความกว้าง 10 เมตร ความสูง 10 เมตร ถือไดว่าเป็นงานแกะสลักที่ไม่เหมือนที่ไหนและนี้ก็เป็นที่มาของงานแกะสลักรูปพญาครุฑกับเวสสุวรรณ มีให้ชมที่วัดถ้ำผาแด่น จังหวัดสกลนคร เป็นเอกลักษณ์และศิลปะที่หาชมได้เฉพาะที่นี้

แชร์ไปที่

Facebook
Twitter
Email

Similar Posts

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น