เที่ยวธรรมชาติ | เที่ยวสกลนคร

10 ที่น่าเที่ยวในสกลนคร “หน้าฝนนี้เที่ยวไหนดี” Green Season ชุ่มฉ่ำ สายธรรมชาติ

หน้าฝน หรือ Green Season หลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่าหน้าฝนนั้นก็เที่ยวได้ สำหรับคนที่กำลังมองหาที่เที่ยว ในช่วงหน้าฝน แต่ยังนึกไม่ออกว่า เที่ยวที่ไหน เพราะภูเขา น้ำตก และป่า ในช่วงหน้าฝนเขียวชุ่มฉ่ำ บอกเลยเหมาะกับคนที่รักธรรมชาติ ชอบสูดอากาศบริสุทธิ์ บอกเลยว่าไม่ผิดหวังแน่นอน เพราะมหัศจรรย์สกลนครรวมไว้ให้กับ 10 ที่น่าเที่ยวในสกลนคร “หน้าฝนนี้เที่ยวไหนดี” Green Season ชุ่มฉ่ำ สายธรรมชาติ อยากรู้ว่ามีที่ไหนบ้างมาดูกันเลย

1.ทะเลสาบหนองหาร

ทะเลสาบหนองหาร หรือ หนองหารหลวง เป็นแหล่งน้ำธรรมชาติขนาดใหญ่ที่สุดในภาคอีสาน มีเกาะดอนมากถึง 21 ดอน โดยมี เกาะดอนสวรรค์ เป็นเกาะดอนที่ใหญ่ที่สุด ในเกาะไม่มีใครอาศัยอยู่ มีเพียงโบสถ์โบราณ พระพุทธรูปเก่าแก่ ธรรมชาติของป่าไม้ที่อุดมสมบูรณ์ และบริเวณริมฝั่งหนองหารจะได้สัมผัสกับวิถีชีวิตของชาวประมงริมฝั่งหนองหาร

ที่อยู่ : ตำบลธาตุเชิงชุม อำเภอเมืองสกลนคร จังหวัดสกลนคร

2.เขื่อนน้ำพุง

เขื่อนน้ำพุง เป็นเขื่อนสร้างจากแกนดินเหนียว และหินทิ้ง เพื่อเอื้ออำนวยต่อการดำรงชีวิตของชาวสกลนคร เป็นแหล่งผลิตพลังงานไฟฟ้าด้วยพลังน้ำ ซึ่งบริเวณสันเขื่อน สามารถไปเดินเล่นรับลมเย็น ๆ บรรยากาศของที่นี่ดีมาก โดยเฉพาะทิวทัศน์ของสายน้ำ และขุนเขาน้อยใหญ่ที่เรียงรายอยู่รอบ ๆ เป็นที่นิยมสำหรับการมาชมวิว ออกกำลังกาย สูดอากาศบริสุทธิ์

ที่อยู่ : ถนนสายสกลนคร-กาฬสินธุ์ ตำบลโคกภู อำเภอภูพาน จังหวัดสกลนคร

3.อุทยานแห่งชาติภูผายล

อุทยานแห่งชาติภูผายล หรือชื่อเดิม อุทยานแห่งชาติห้วยหวด เป็นอุทยานแห่งชาติที่ครอบคลุมพื้นที่ 3 จังหวัด คือ สกลนคร นครพนม มุกดาหาร เป็นที่ราบสูงสลับกับเทือกเขาหินทราย เป็นป่าต้นน้ำลำธาร มีธรรมชาติ และทิวทัศน์ที่สวยงดงาม ทั้ง น้ำตก ถ้ำ หน้าผา เนินหิน อ่างเก็บน้ำ และสัตว์ป่าต่าง ๆ มีแหล่งท่องเที่ยวภายในอุทยานฯ เช่น อ่างเก็บน้ำห้วยหวด น้ำตกคำน้ำสร้าง ภูผายล และผาพญาเต่างอย

ที่อยู่ : ตำบลจันทร์เพ็ญ อำเภอเต่างอย จังหวัดสกลนคร

4.น้ำตกคำหอม

น้ำตกคำหอม มีต้นน้ำมาจากเขาถ้ำดงลิง บนภูเขาเขียวเทือกเขาภูพาน เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญมากในจังหวัดสกลนคร บริเวณโดยรอบน้ำตกมีทัศนียภาพที่สวยงามร่มรื่นมีโขดหินมากมาย เหมาะแก่การนั่งพักผ่อนเป็นอย่างมาก ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวมานั่งรับประทานอาหารในช่วงวันหยุด และห่างจากตัวเมืองไม่ไกลมาก

ที่อยู่ : ตำบลห้วยยาง อำเภอเมือง จังหวัดสกลนคร

5.เขื่อนน้ำอูน

เขื่อนน้ำอูน สร้างเพื่อกักเก็บน้ำไว้ใช้ในด้านการเกษตร และชลประทาน มีทิวทัศน์ที่สวยสงบแบบเรียบง่าย รอบด้านเป็นพื้นที่ราบกว้างใหญ่ แวดล้อมไปด้วยต้นไม้ และบริเวณใกล้กับสันเขื่อนเป็นน้ำตกขนาดเล็กที่เกิดจากการระบายน้ำออกจากเขื่อน บรรยากาศทั่วไปเหมาะสำหรับการพักผ่อนหย่อนใจ

ที่อยู่ : ตำบลนาเชือก อำเภอพังโคน จังหวัดสกลนคร

6.อ่างเก็บน้ำห้วยทราย

อ่างเก็บน้ำห้วยทราย เป็นโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ หากจากตัวเมืองสกลนคร ประมาณ 14 กิโลเมตร บริเวณเขื่อนสามารถไปปั่นจักรยาน วิ่งออกกำลังกาย สัมผัสบรรยากาศยามเย็น สูดอากาศบริสุทธิ์ และชมพระอาทิตย์ตกดิน

ที่อยู่ : ตำบลขมิ้น อำเภอเมืองสกลนคร จังหวัดสกลนคร

7.น้ำตกคำหมากไฟ

น้ำตกคำหมากไฟ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวเปิดใหม่ที่ทางชุมชนกำลังพลักดันให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวใหม่ ตั้งอยู่ไม่ไกลจากตัวเมืองสกลนคร ประมาณ 20 กิโลเมตร เป็นหนึ่งน้ำตกที่อยู่ในเทือกเขาภูพาน ตัวน้ำตกมีหลายชั้น สามารถตั้งแคมป์ปิคนิคนั่งชมธรรมชาติ น้ำตก ที่ล้อมไปด้วยป่าสีเขียว

ที่อยู่ : ตำบลพังขว้าง อำเภอเมืองสกลนคร จังหวัดสกลนคร

8.คูสุด

คูสุดริมหนองหาร เป็นอีกสถานที่หนึ่งที่เหมาะสำหรับ​มากินลมชมวิว​ อากาศ​ดีอยู่ใกล้ ​ๆ​ กับสระพังทองสำหรับ​ใครที่ชอบถ่ายภาพ​สามารถแวะมาได้ และมีสถานที่​วิ่งออกกำลัง​กาย​อีกด้วย​ เป็นหนึ่งสถานที่ที่ชาวสกลชอบมานั่งเล่นช่วงเวลาเย็น ๆ ชมพระอาทิตย์ตกดิน ชมวิวหนองหาร

ที่อยู่ : ถนนมรรคาลัย อำเภอเมืองสกลนคร จังหวัดสกลนคร

9.น้ำตกปรีชาสุขสันต์

น้ำตกปรีชาสุขสันต์ เป็นน้ำตกที่สวยงามเป็นทรัพยากรธรรมชาติที่โดดเด่นบนเทือกเขาภูพาน มีลักษณะเป็นลานหินทรายที่มีความลาดเอียง บนลานหินที่มีผิวราบเรียบเสมอกันทั้งแผ่นเหมือนกระดานลื่นที่มีน้ำค่อย ๆ ไหล น้ำใสมาก เขาว่าเป็นลานสไลเดอร์ธรรมชาติในบริเวณใกล้น้ำตก

ที่อยู่ : บ้านประชาสุขสันต์ ตำบลขมิ้น อำเภอเมือง จังหวัดสกลนคร

10.น้ำตกศรีตาดโตน

น้ำตกศรีตาดโตน น้ำตกที่ซ่อนอยู่ในผืนป่าภูพาน ที่รายล้อมป่าที่เขียวชอุ่ม สบายตา อยู่ห่างจากจุดชมวิวอ่างเก็บน้ำห้วยโท – ห้วยยาง ประมาณ 3 กิโลเมตร และยังมีสายน้ำไหลของตาดม่วงก่อนจะถึงน้ำตกศรีตาดโตน ให้แวะพัก และสัมผัสถึงบรรยากาศของป่าภูพาน

ที่อยู่ : ตำบลเหล่าโพนค้อ อำเภอโคกศรีสุพรรณ จังหวัดสกลนคร

แชร์ไปที่

Facebook
Twitter
Email

Similar Posts

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น